Chủ đề: “thế giới động vật”.
- Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”.
- Hỏi bài hát nói về con gì?
- Các con vừa học chủ đề gì?
- Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
- Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động vật”.
- Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
- Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”.
- Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Giao Thông”

chuẩn bị cho chủ đề mới: “ Giao thông”.
- Bài hát : “Em đi chơi thuyền” ,”, “ Đường và chân,
“ Đèn xanh,đèn đỏ”, “ Đường em đi”, “ Anh phi công ơi”, ...
- Truyện : “ Kiến con đi ô tô”, “ Xe đạp con trên phố”, “ Xe lu và xe ca”, ..
- Thơ: “ Mẹ đố bé”, “ Cô dạy con, “ Đèn giao thông”, “ Chúng em chơi giao thông”, ...
- Ca dao,đồng dao: “Bà còng đi chọ trời mưa”; “ Đi đâu mà vội mà vàng”
- Các tranh ảnh về giao thông.
- Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

III. Tổ chức thực hiện:
1. Mở chủ đề : “ giao thông”
- Cho trẻ hát: “Em đi chơi thuyền”
- Bài hát nói về điều gì?
- Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
( Tranh,ảnh về Giao thông).
- Các con thấy có những hình ảnh gì?
- Nhà các con có những phương tiện giao thông gì?Bố mẹ thường đưa các con đi học bằng phương tiện giao thông gì?
- Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Giao Thômg”nhé.

2. Khám phá chủ đề


Chủ đề: giao thông
Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 12/4/2010 đến ngày23/4/2010.

I. Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
a. Phát triển vận động:
- PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
+ Trẻ tập thành thạo các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp `
+ Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trò chơi vận động
- Kĩ năng VĐ cơ bản :
+ Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn, linh hoạt các VĐ : Bật qua vật cản, ném trúng đích nằm ngang, chuyền bắt bong qua chân, đi thay đổi hướng dích dắc theo vật chuẩn
- PT Vận động tinh :
Trẻ biết sử dụng các kỹ năng để tô, nặn, vẽ một số phương tiện giao thông đơn giản
b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ:
- Nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn khi tham gia giao thông
2. Phát triển nhận thức:
- Khám phá xã hội
+ Trẻ biết đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại chúng theo 1-2 dấu hiệu .
- LQ với toán :
+ Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 + Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 5.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Kỹ năng nghe :
+ Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ đặc điểm, ích lợi của một số loại PTGT.
+ Nghe hiểu nội dung các câu mở rộng.
- Kỹ năng nói :
+ Biết kể lại truyện đã được nghe.
+ Mô tả PTGT đã được nhìn thấy .
- LQ với việc đọc viết :
+ Biết “ Đọc ” chuyện qua các tranh vẽ về PTGT.

...
xin down file:
DOWNLOAD

I. Chủ đề: “các hiện tượng tự nhiên”.
- Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với ”.
- Hỏi bài hát nói về điều gì ?
- Các con vừa học chủ đề gì ?
- Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
- Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “Các hiện tượng tự nhiên”.
- Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
- Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “”.
- Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “Quê hương ,Đất nước,Bác Hồ”
II. chuẩn bị cho chủ đề mới:
“ quê hương ,đất nước, bác hồ”.
- Bài hát : “hương em tươi đẹp” , “ Em mơ gặp Bác Hồ”;
“ Nhớ ơn Bác”, “ Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác”, “ Hoa trường em”; “ Bác Hồ người cho em tất cả’; “ Ca ngợi tổ quốc”; ...
- Truyện : “ Thế là ngoan”, ...
- Thơ: “ Quê em”, “ Quê hương, “ Buổi sáng”, “ Làng em buổi sáng”, “ Ngôi nhà ” ; “ Em vẽ; “ Bác Hồ của em”; “ Em vẽ Bác Hồ”; “ Bác thăm quan nhà cháu” ; “ Hoa quanh lăng Bác”...
- Ca dao,đồng dao: Về cảnh đẹp quê hương...
- Các tranh ảnh về “ Quê hương,Đất nước, Bác Hồ”.
- Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

III. Tổ chức thực hiện:
1. Mở chủ đề : “ quê hương- đất nước - bác hồ”
- Cho trẻ hát: “Em mơ gặp Bác Hồ”.
- Bài hát nói về điều gì?
- Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
( Tranh,ảnh về Quê hương,Đất nước,Bác Hồ).
- Các con thấy có những hình ảnh gì?
- Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Quê hương-Đất nước- Bác Hồ ”nhé.
2. Khám phá chủ đề:
Chủ điểm:
Quê hương - đất nước - Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Thời gian thực hiện: 3 tuần, từ ngày 10/5/2010 đến ngày 28/5/2010.

I. Mục tiêu.
1. Phát triển thể chất.
a.Phát triển thể chất:
- PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
+ Trẻ thự hiện thành thạo các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
- Kĩ năng VĐ cơ bản :
+ Trẻ phối hợp nhịp nhàng tay, chân, mắt trong bài tập tổng hợp : Chuyền bong qua đầu, qua chân; Bật xa trèo lên xuống thang; Chạy theo bong và bắt bong
+ Kiểm soát được các vận động trong cơ thể
- PT Vận động tinh :
Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay cắt thành thạo đường thẳng, tết sợi đôi .
b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.
- Biết một số món ăn truyền thống của địa phương và việc ăn uống đủ chất sẽ có lợi cho sức khoẻ con người
2. Phát triển nhận thức.
- Khám phá xã hội:
+ Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam thắng cảnh, ngày lễ hội và các sự kiện văn hoá của địa phương. + Có một số hiểu biết về Bác Hồ và tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi.
- LQ với toán
...
Xin down file:
DOWNLOAD

I. Đóng chủ đề: “Giao thông”.
- Cho trẻ hát bài “Đèn xanh,đèn đỏ”.
- Hỏi bài hát nói về điều gì?
- Các con vừa học chủ đề gì?
- Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
- Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “Giao thông”.
- Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
- Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Giao thông”.
- Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Các hiện tượng tự nhiên”

II. chuẩn bị cho chủ đề mới:
“ các hiện tượng tự nhiên”.
- Bài hát : “Cho tôi đi làm mưa với” , “ Tập rửa mặt”;
“ Một con vịt”, “ Mưa rơi”, “ Nắng sớm”; “ Mây và gió’; “ Đếm sao”;
“ Lý chiều chiều”...
- Truyện : “ Cò mây”, “ Hồ nước và mây”, “ Đám mây đen xấu xí”, “ Câu chuyện về giọt nước” ..
- Thơ: “ Đám mưa con”, “ Giọt sương, “ Chị gió”, “ Nắng bốn mùa”, “ Trăng” ; “ Nắng’; “ Sấm”; “ Bình minh trong vườn”...
- Ca dao,đồng dao: “Trời mưa”; “ Trời gió”; “ Trăng mọc”; “ Ông sấm”; “ Ông sét”...
- Các tranh ảnh về “ Các hiện tượng tự nhiên”.
- Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

III. Tổ chức thực hiện:
1. Mở chủ đề : “ các hiện tượng tự nhiên”
- Cho trẻ hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
- Bài hát nói về điều gì?
- Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
( Tranh,ảnh về Các hiện tượng nhiên).
- Các con thấy có những hình ảnh gì?
- - Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Các hiện tượng tự nhiên”nhé.
2. Khám phá chủ đề:
Chủ đề : Các hiện tượng tự nhiên
Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 26/4/2010 đến ngày 07/5/2010

I. Mục tiêu.
1. Phát triển thể chất.
a.Phát triển vận động:
- PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
+ Trẻ thự hiện đúng đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
+ Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trò chơi vận động

- Kĩ năng VĐ cơ bản :
+ Trẻ thể hiện được nhanh mạnh khéo trong bài tập tổng hợp : Trườn sấp trèo qua ghế thể dục, ném trúng đích thẳng đứng; Bật chum tách chân qua 5 ô, chạy theo đường dích dắc
- PT Vận động tinh :
Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động lắp ráp

b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ
- Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết
- Nhận biết một số biểu hiện ốm khi thời tiết thay đổi và cách phòng tránh đơn giản.

2. Phát triển nhận thức.
- Khám phá xã hội
+ Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt con người. + biết sự khác nhau giữa ngày và đêm. + Biết các nguốn nước trong môi trường sống và ích lợi của nước .
- LQ với toán :
+ Trẻ biết : Đo dụng tích bằng một đơn vị đo.

3. Phát triển ngôn ngữ.
- Kỹ năng nghe :
+ Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ mùa và các hiện tượng thời tiết
...
Xin down file:
DOWNLOAD

Giáo án môn giáo dục âm nhạc - thi giáo viên giỏi cấp thành phố (lớp 5 tuổi)
CHỦ ĐỀ QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ

DOWNLOAD

TRUYỆN ALADIN VÀ ĐỦ THỨ THẦN

FILE: .ZIP 32M
FLASH - HÌNH ẢNH SINH ĐỘNG HẤP DẪN
LINK MEDIAFIRE
download